Cách lấy mẫu nhân vật 3D trong Game với 3DS Max
Bài viết này hướng dẫn cách lấy mô hình 3D nhân vật Game để in 3D ( rip 3D Models from videogames).
Blogin3D vừa tổng hợp 1 bài viết đầy đủ nhất, giúp bạn yêu game có thể dễ dàng tự rip/ lấy file 3D OBJ có cả màu sắc/texture từ bộ Game PC:
Có 2 phần mềm rip mẫu game miễn phí là 3D Ripper DX và 3D VIA Printscreen, bạn có thể tải miễn phí trên internet. Cả 2 phần mềm này đều có cách hoạt đông tương tự. Hầu hết phương pháp rip model từ video game được kết thúc với công đoạn “chụp ảnh màn hình” (nhấn nút Printscreen) sau đó phần mềm sẽ extract (trích xuất) dữ liệu và tái tạo mô hình 3D cho bạn. Tất nhiên, trong mớ hỗn độn hàng tá chi tiết 3D khác, bạn phải xóa chúng đi để còn lại mẫu nhân vật game cần lấy.
Bạn lần lượt thử dùng 1 trong 2 phần mềm sau đây, nếu cảm thấy cái nào phù hợp thì dùng. Độ khó sử dụng thì…như nhau.
3D Ripper DX – http://www.deep-shadows.com/hax/3DRipperDX.htm
Phần mềm này làm việc với Direct X 8, chúng hoạt động tốt với các trình giả lập game tương tự như Dolphin ( trình giả lập cho Wii và Gamecube) hoặc XBOX.
3D VIA Printscreen – http://www.3dvia.com/products/3dvia-printscreen/
Phần mềm này hoạt động giống như 3D Ripper DX mà không cần quan tâm đến phiên bản Direct X bạn đang dùng!
Lưu ý: Sau khi đã lấy được file 3D của các nhân vật trong game, bạn cần dùng phần mềm xem file 3D Crafty Object Viewer. http://nemesis.thewavelength.net/index.php?c=173 . Phần mềm này sẽ mở các file định dạng *.mdl sau khi bạn trích xuất file 3D ra một thư mục riêng. Từ đây, bạn có thể export mô hình ở định dạng OBJ và gần như hoàn tất quá trình lấy file 3D từ game.
Video cách lấy file 3D trong game
Bạn cũng có thể dùng Milkshape hoặc 3DS Max để xem file OBJ, nếu đã vừa ý thì chuyển file OBJ đó sang phần mềm in 3D makerbot makerware và sẵn sàng cho công đoạn in 3D trên các máy in 3D giá rẻ.
Xin pass 3D Ripper DX nhé